Tài xế xe chở tiền thoát toán cướp có vũ trang như phim

Cảnh tượng như phim hành động này xảy ra tại Pretoria – thủ đô hành chính của Nam Phi hôm 22 tháng 4. Một nhóm cướp đi trên xe hơi đã nả súng vào chiếc xe bán tải chở tiền mặt. 2 nhân viên an ninh trong video sống sót nhưng 1 người trên một xe chở tiền khác bị bắn chết.

Từ đầu video, 2 nhân viên an ninh mặc áo chống đạn vẫn đang lái xe rất bình thường, tài xế liên tục quan sát kính chiếu hậu. Bất ngờ vào phút 1:10, một chiếc sedan màu xám lao lên và nả súng vào chiếc xe chở tiền. Đám cướp này thật sự muốn giết người bởi vết đạn trên cửa kính nhắm thẳng vào tài xế, rất may là kính chống đạn nên viên đạn không xuyên qua. Chú tài xế đã rất bình tĩnh xử lý tình huống, chú chỉ đạo cho anh da đen chuẩn bị súng đạn sẵn sàng bắn trả.

Ở phút 1:35, một chiếc xe bán tải trắng khác lao lên ép chiếc xe chở tiền, cú va chạm rất mạnh nhưng chú tài xế vẫn có thể kiểm soát chiếc xe. Có thể nói kỹ năng lái xe của chú này cực kỳ điêu luyện, được biết tài xế là một cảnh sát về hưu.

Ở phút 2:35, đám cướp xuống xe phục kích, chú tài xế đã cho xe quay đầu, đám cướp bắn liên tiếp vào chiếc xe. 2:38, thêm một viên đạn nữa nhằm vào phía anh da đen nhưng viên đạn không xuyên qua.

Sau cùng, chiếc xe có vẻ như bị kẹt, nhận thấy đám cướp đang tiến đến từ phía sau, chú tài xế ôm cây súng trường ra bắn trả đám cướp. Anh da đen có vẻ như vẫn hoảng loạn, chú tài xế nhờ anh này gọi cứu viện nhưng tới khi xe đã dừng, anh vẫn chưa gọi được.

Đoạn video trên viral trên mạng xã hội trong những ngày qua, hầu hết đều khen ngợi sự bình tĩnh của 2 nhân viên an ninh trong tình huống nguy hiểm này. Một số người còn so sánh chú tài xế với james Bond: “Hollywood cho chúng ta thấy diễn viên còn đời thực cho chúng ta thấy anh hùng là như thế nào,” người dùng Robert Schultz trên Twitter nói.

Nhà vận động chống tội phạm Yusuf Abramjee đã đăng tải những hình ảnh hiện trường và chiếc xe Toyota Land Cruiser có vẻ như chỉ hỏng nhẹ, cửa kính bị vỡ, miếng ốp trên cản trước méo mó. Đám cướp rút lui, không cướp được tiền trước phản ứng của chú tài xế.

Chú tài xế siêu dũng cảm trong video trên tên là Leo Prinsloo – 48 tuổi, từng là một thành viên của lực lượng đặc nhiệm thuộc Dịch vụ cảnh sát Nam Phi trong 12 năm, theo DailyMail. Prinsloo có cả một học viện bắng súng riêng có tên The Edge chuyên đào tạo cảnh sát, quân đội và các công ty an ninh về bắn súng, chiến đấu không vũ trang cũng như cách phản ứng khi bị tấn công.

Trả lời